Đánh giá chủ đề:
  • 0 Vote(s) - Trung bình 0
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5

Tuyệt chiêu marketing and quảng cáo pro nhất hành tinh
#1

Hình thức marketing quảng cáo hiệu quả nhất trên hành tinh



Tác giả:Matthew Hesser



Nghe có vẻ quá đơn giản, nhưng thực tế là như vậy… Một thông cáo báo chí đúng thờI điểm và đúng đốI tượng trên các phương tiện truyền thông là hình thức quảng cáo và marketing hiệu quả nhất trên hành tinh! Một thông cáo báo chí có chất lượng, xác định và tiếp cận đúng đốI tượng truyền thông của mình, có thể đưa con thuyền của doanh nghiệp đến được những bến bờ mớI của doanh thu và lợI nhuận. Chỉ cần một lần được đưa lên hoặc nhắc đến trong một ấn phẩm nổI tiếng cũng có thể giúp cho chuông điện thoạI của doanh nghiệp bắt đầu rung lên trên giá.



Câu hỏI lớn thứ hai xuất hiện đó là “làm sao để viết được một thông cáo báo chí có chất lượng có thể thu hút được sự chú ý của các phương tiện truyền thông và đốI tượng truyền thông mà doanh nghiệp hướng tới”. Sau đây là một số bí quyết giúp bạn thành công:



* Đưa ra được thông tin đáng lưu tâm: Thông cáo báo chí không phảI là quảng cáo. Đừng cố gắng bán các sản phẩm dịch vụ của bạn. Đừng sử dụng cách nói cường điệu trong báo chí. Thay vào đó hãy cung cấp cho các phương tiện truyền thông những thông tin mà họ cần và họ sẽ giúp bạn có được điều bạn mong muốn. Và những gì họ cần đó chính là một câu chuyện. Hãy cung cấp các thông tin để trả lờI cho câu hỏI Ai, Cái gì, Khi nào, Ở đâu và Làm thế nào liên hệ vớI việc sử dụng các sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp dướI dạng một câu chuyện. Hãy đưa ra những ví dụ về những ngườI đã sử dụng các sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp thỏa mãn các nhu cầu của họ. Bạn càng lồng ghép được cảm xúc vào câu chuyện của mình bao nhiêu thì câu chuyện càng thành công. Hãy tự hỏI bản thân xem liệu những gì mình viết có giống như những gì mình có thể đọc thấy trong một bài báo hay không?

* Hãy bắt đầu thật tốt. Đầu đề và những câu mở đầu của đoạn đầu tiên là phần quan trọng nhất của một thông cáo báo chí. Nếu bạn không thu hút được sự quan tâm, chú ý của độc giả, bạn sẽ để tuột mất họ. Cách tốt nhất để làm việc này là đưa ngay ra thông tin hot nhất mà bạn có thay vì dẫn dắt lòng vòng rồI mớI đưa ra thông tin quan trọng nhất. Điều này có vẻ đốI lập vớI những gì mà bạn vẫn thường làm khi viết những tài liệu khác – nhưng cách này thực sự rất có hiệu quả. Những gì tiếp theo sẽ là những chi tiết bổ sung cho câu chuyện hay đề tài đó.

* Viết cho các phương tiện truyền thông. Hãy nhớ là một nhà báo, một biên tập viên hay một phóng viên, không nhất thiết là khách hàng của bạn, sẽ đọc bài báo đó. Công việc của bạn không phảI là bán sản phẩm hay dịch vụ của mình cho họ mà là đưa ra được một câu chuyện hay một mẩu tin thú vị mà họ sẽ sẵn lòng chia sẻ hay công bố câu chuyện hay mẩu tin đó tớI độc giả của họ.

* Hãy giữ cho bài báo ngắn gọn và đi thẳng vào vấn đề. Bài báo không nên dài quá 500 từ và không quá hai trang.



Hãy đưa vào thông tin liên lạc của bạn. Cung cấp tên đầy đủ, tên công ty, địa chỉ, số điện thoạI, địa chỉ email và địa chỉ website. Tên ngườI liên hệ nên là tên của một ngườI có kiến thức hiểu biết và có thể trả lờI những thắc mắc của những ngườI bên hãng truyền thông như biên tập, phóng viên hay nhà báo.



Những thông cáo báo chí nhằm vào các phương tiện truyền thông đã thực sự giúp cho nhiều công ty thành công. Đó chính là hình thức marketing và quảng cáo hiệu quả nhất trên hành tinh. Hãy nhớ rằng: một bài báo là tất cả những gì chúng ta cần![/quote]
Trả lời


Chủ đề liên quan...
Chủ đề / Tác giả Trả lời Xem Bài viết cuối

Đi tới chuyên mục:


Thành viên đang xem chủ đề: 1 Khách