Đánh giá chủ đề:
  • 0 Vote(s) - Trung bình 0
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5

Khi sinh viên làm ảo thuật gia
#1

[Image: 171224_Anhaothuat2.jpg]

Chỉ từ một lần gặp nhau tình cờ, 7 chàng trai trẻ đến từ nhiều trường ĐH khác nhau của CLB Ảo thuật S.O.S (Society of Secret) kết thân với nhau và cùng quyết tâm đem môn nghệ thuật biểu diễn độc đáo này phát triển tại Việt Nam.



Trên tay là quân bài đỏ, Việt Anh dùng tay lắc lắc, lập tức quân bài biến thành màu đen. Cũng chỉ trong tích tắc, bàn tay cậu đã ôm trọn ngọn lửa phát ra từ chiếc bật lửa ga và điều khiển nó nhảy múa rất sống động.

Trong nháy mắt, Tuấn Long phẩy tay biến tờ tiền 1.000 đồng thành 5.000 đồng. Ngay sau đó chàng trai điều khiển nhẫn bay trong không trung, làm tờ giấy bốc cháy, điếu thuốc tự châm và tắt lửa... Đó chỉ là một số trong những “chiêu” hút khách quen thuộc của nhóm.





Ba thành viên của CLB Ảo thuật S.O.S: Tuấn Long, Duy Anh, Huy Tú







công ty bảo hiểm Tuấn Long (SV năm 3, Học viện Ngân hàng) hào hứng kể về thành tích của nhóm mình và cậu bạn rất tự hào khi hiện nay CLB ảo thuật S.O.S được coi là CLB ảo thuật chuyên nghiệp nhất miền Bắc.

Long chia sẻ: “CLB chúng mình gồm toàn những bạn trẻ, nhưng khá điêu luyện với môn ảo thuật này. Thành viên ít kinh nghiệm nhất cũng đã có thâm niên tập ảo thuật 7 năm. Một số thành viên đã có tên tuổi trong công ty bảo hiểm giới ảo thuật như Duy Anh (du học sinh Úc), Thông Magic (ĐH Giao thông Vận tải), Huy Tú (ĐH FPT), Việt Anh Adrian (ĐH Hà Nội), Tuấn Anh (Học viện Ngoại giao)…Chúng mình đều là những người nghiệp dư theo đuổi bộ môn này. Chúng mình thỏa mãn niềm đam mê bằng cách tự học qua băng đĩa, video, sau đó cùng nhau lập một nhóm để học hỏi kinh nghiệm, tổ chức đi diễn.”



Tuấn Long biểu diễn với lửa





Duy Anh cho biết, ảo thuật được chia làm hai trường phái Stage Magic (ảo thuật sân khấu) dịch vụ vệ sinh và Street Magic (ảo thuật đường phố). Nhóm của cậu thiên về Street Magic khi đưa nó đến với mọi người bằng hình thức trình diễn ngoài đường phố, công viên, ở các quán bar, khách sạn…

Tuấn Anh – một thành viên trẻ tuổi của CLB chia sẻ, bộ môn này thực sự cần đến sự kiên trì, khổ luyện. Các ảo thuật gia không chỉ cần giỏi về kỹ xảo mà cần phải khéo léo, biết cách thu hút và nắm bắt được tâm lý khán giả.

Đến nay, nhóm đã khá thành công khi nhận được rất nhiều lời mời biểu diễn cho các show ca nhạc, chương trình tạp kỹ tại các khách sạn nổi tiếng, các trường ĐH.









Làm ảo thuật với bộ bài





Nếu như hồi mới bước vào nghề, các chàng trai chỉ dịch vụ vệ sinh kiếm được 400.000 đồng cho một buổi biểu diễn nhỏ thì nay, trung bình số tiền ấy đã tăng gấp 10 lần như thế. Các chàng trai đã có thể tự kiếm được tiền bằng chính niềm đam mê của mình.





Việt Anh Adrian tâm sự: “Với nhóm mình, tạo được niềm thích thú, đam mê đối với khán giả là thành công lớn nhất. Mục tiêu của nhóm là giúp cho bộ môn ảo thuật đặc sắc này phát triển ở Việt Nam chứ nhóm chưa bao giờ đặt thù lao biểu diễn làm yếu tố hàng đầu”.





Trích:

Thông tin thêm cho những bạn yêu thích ảo thuật:

Những diễn đàn ảo thuật, nơi bán những dụng cụ ảo thuật uy tín tại Việt Nam:





01: http://7aothuat.com

02: http://8aothuat.com

03: http;//Vietmagician.com

04: http;//Aothuatgia.vn

05: http://Yeuaothuat.net



Một số gợi ý cho các bạn mới chơi ảo thuật đó là hạy lựa chọn cho mình những đạo cụ dễ chơi. Sau đây xin giới thiệu 4 bộ bài cơ bản mà các bạn có ý định theo đuổi ảo thuật không nên bỏ qua.



Bộ bài ma quỷ - Svengali Deck



Bộ bài 3 trong 1 - Stripper Deck



Giất mơ của những con Aces - Dream of Aces



Bộ bài nhìn xuyên - Reading Deck


Chủ đề liên quan...
Chủ đề / Tác giả Trả lời Xem Bài viết cuối

Đi tới chuyên mục:


Thành viên đang xem chủ đề: 2 Khách