Đánh giá chủ đề:
  • 0 Vote(s) - Trung bình 0
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5

Những Lời Chúc Hay, Ý Nghĩa Trong Ngày 20/10
#1

[Image: 72495_161671537191423_159941687364408_41...5416_n.jpg]

Ngày thứ hai của event đã trôi qua, đã có thêm rất nhiều lời nhắn gửi được chia sẻ, mong rằng hôm nay sẽ thêm nhiều chia sẻ mới.


Những lời chia sẻ hay trong ngày 16/10 :


- Bạn Nguyễn Ngọc Diệp - 01665672046x[INDENT]
Trích dẫn:Mẹ yêu !


Viết được những dòng này , con thật sự bối rồi .. !!!


Con nhớ đến tuổi thơ tươi đẹp của con .. Kí ức tuổi thơ hiện về trong con .. trong trẻo , ngập tràn tiếng cười ! Ngày ấy gia đình mình nghèo .. bố mẹ phải chật vật nuôi anh và con ăn học ... Tuy nghèo nhưng sao nó hạnh phúc đến vậy . Mẹ bán hàng ăn .. thức dậy từ sớm để nhóm bếp , dọn hàng . Nhà mình có đàn lợn nhỏ .. mẹ cả ngày vất vả tay làm việc tay chăm con . Mẹ chắt chiu mua cho con được đôi khuyên tai vàng , mẹ ôm con vào lòng con vô ý làm sao khi nói người mẹ toàn mùi hôi của cám lợn . !! . Mẹ thương con gái .. được đồng nào là mua quần áo , giày dép cho con để con bằng bạn bằng bè . Mẹ không muốn con gái phải thiếu thốn điều gì.- Yêu mẹ để đâu- Con để trong tim ạ !!!Lớn hơn một chút , con hiểu được cuộc sống không màu hồng như con vẫn nghĩ . Và con hiểu được lòng mẹ bao la đến nhường nào . Cuộc sống đa sự đa đoan ... mẹ vất vả trong cuộc mưu sinh .. vậy mà con đã hư .. con đã rất hư . Mẹ mệt mẹ đau mẹ mắng con ... con cãi lại .. con làm mẹ buồn , mẹ khóc . Con đã không hiểu được mẹ buồn đến như thế nào .. ngược lại con thấy mình đúng và đã rất hận mẹ !!


Mẹ à .. 2 ngày nữa mẹ bước sang tuổi 45 .. con nhận ra tóc mẹ đã lấm tấm sợi bạc .. trí nhớ mẹ đã không còn minh mẫn như trước . Mẹ hay quên hơn , vết thương ở chân khiến mẹ đau mỗi ngày .. nhìn mẹ đau , nhìn tóc mẹ bạc .. con không khỏi xót xa .


Con 18 anh con 21 .. Con đã biết sống biết nghĩ vì mọi người .. Anh và con gặp nhau không nhiều . Ngày bé tụi con hay chí chóe cãi nhau .. vì không thể cãi lại được anh con chỉ biết có nước " Mách " mẹ . Mẹ lại vỗ về an ủi con . Chúng con đã lớn .. đã biết tâm sự với nhau bao điều .. chuyện này chuyện kia .. chuyện tình yêu , sự nghiệp và nhắc lại những tháng ngày tuổi thơ đẹp đẽ .. tuyệt vời khi có gia đình hạnh phúc . Anh con thương bố mẹ lắm .. anh chỉ mong sao kiếm được nhiều tiền ... Mẹ của con chẳng có ước mơ gì cao sang .. tất cả việc mẹ làm đều vì gia đình mình .. con hiểu !


Đi xa đến đâu .. không nơi nào bằng gia đình mình . Con hạnh phúc con sung sướng hơn biết bao người khi có bố có mẹ có anh trai yêu thương và che chở đùm bọc con đến ngày hôm nay .. Tổ ấm gia đình luôn là chỗ dựa vững tin tuyệt vời nhất .. Sẽ không ai yêu con bằng mẹ .. Con tự hào khi có 1 người mẹ xinh đẹp tài năng .. 1 đời chở che cho con .. tình mẹ luôn thiết tha êm đềm . !!!!!!!!!!!!!


Bố kính yêu của con !!


Ai cũng có một tuổi thơ ..


Lúc bé ta ước được lớn nhanh .. khi lớn rồi lại nuối tiếc những tháng ngày đã qua . Tuổi thơ tôi lang thang khắp mọi xó xỉnh chơi đùa . Ta không phải suy nghĩ điều gì .. ta chỉ biết sống biết tận hưởng cuộc sống dường như vô tận . Tôi nhớ đến tuổi thơ của tôi , cái xóm nghèo nhỏ của tôi với những người dân đều là dân lao động . Bố tôi cũng vậy , mẹ tôi mở quán cơm bụi ven hẻm . Đồng lương công nhân ít ỏi của ba và của mẹ không nhiều , nhưng tôi " sướng " hơn những đứa trẻ khác là được ăn ấm mặc no và được bố mẹ chiều chuộng . Nói về bố tôi , người đàn ông tôi tôn trọng và yêu thương nhất cuộc đời nào . Nói thật tôi không thể kể xiết được công lao của bố không chỉ riêng tôi mà còn cho gia đình . Bố tôi có thể nói như hình tượng idol của tôi .Mỗi khi tôi mắc sai .. ông không mắng , không đánh như bố của những đứa cùng xóm khác . Bố chỉ nhẹ nhàng nói để tôi hiểu . Chính điều đó làm tôi cảm phục và khóc rất nhiều . Ông khá hòa hợp với mọi người , sống vì mọi người nhiều hơn chính bản thân ông . Đặc biệt là với gia đình . Được đồng nào ông cũng dành mua cho mọi người trong nhà . Bố dạy tôi trong mọi việc có thể nói là nhiều hơn mẹ . Dạy từ cách cầm đũa , cách tết chổi rễ .. đến cách học . Tôi thích học văn một phần từ bố tôi .. mỗi khi được lĩnh lương bố lại dẫn tôi đi mua sách ... Mặc kệ tôi nhõng nhẽo đòi mua những quyển truyện tranh màu mè . Bố lại lẳng lặng mua cho tôi những quyển " Hạt giống tâm hồn " và cũng lặng lẽ đặt dưới gối tôi . Tâm hồn tôi được nuôi dưỡng bằng những câu truyện của bố .. những bài học nhỏ nhặt nhất . Tôi yêu văn .. yêu văn .. , yêu cuộc sống tôi đang có từ bố . Bố tôi luôn yêu đời và muốn mọi điều luôn tốt đẹp ... và tôi yêu bố .. người bố vĩ đại của con . Con không muốn lớn .. con muốn mãi bé bỏng .. con sợ rời xa bố . Con sợ bố già và con cứ lớn .. con thương bố rất nhiều . Bố chưa bao giờ đánh con , chưa bao giờ mắng con .. nhưng bố khóc vì con .. lỗi lầm con nhiều con biết . Con biết con tồi , những lúc thế này con luôn cảm thấy mình tồi tệ biết bao . Cuộc sống có nhiều thử thách phải không bố . Con sợ vượt qua .. sợ đối mặt với những điều tồi tệ . Con sẽ lại khóc bố sẽ lại ôm con vào lòng và " thầm thì : " đừng sợ nhé .. con yêu của bố .. bố sẽ mãi bên con yêu con "


Một đời người ai cũng chỉ có duy nhất một người bố .. con sợ , con sợ mình lớn và sợ hơn là sợ bố của con già đi .. Năm tháng ơi .. dừng lại .. cho ta được bên cạnh gia đình .. những người không bao giờ bỏ ta .. Viết ra những dòng này , con biết bố sẽ không bao giờ đọc được đâu . Con sẽ dùng hành động để chứng minh . Bố yêu !
[/INDENT]- Bạn Sheeny Lisette - 01674106321[INDENT]
Trích dẫn:Anh trai yêu quý của em , em rất biết ơn cuộc sống này đã cho em một người anh trai tốt như thế [Image: 1.gif]Anh à, cuộc sống này vôn dĩ không công bằng với bất kì một ai cả, cả anh, cả em, và tất cả mọi người. Ở đời có mấy ai được sống vui vẻ, may mắn và hạnh phúc mãi? Có ai không cho mà được nhận lại? Chúng ta không nằm trong số ít may mắn ấy, được đời ban cho một thứ gì đó và rồi nó cướp đi của chúng ta hai. Rất thiệt thòi đúng không anh? [Image: 1.gif] Nhưng ngặt nỗi, chúng ta vẫn cứ phải sống, vẫn cứ phải cố gắng,vẫn cứ phải đâm đầu vào những mớ hỗn loạn của cái cuộc sống không những không bằng phẳng mà còn rất gập ghềnh, đầy chông gai, thử thách...Điều đó đôi khi làm chúng ta nản chí....Nhưng anh à, nếu ng khác sống một, cố một thì anh phải cố gắng nhiều nhiều hơn nữa...Vì anh là anh, anh đã như thế, đang như thế và sẽ phải luôn thế....Anh sống rất nội tâm, thực sự em không thể biết được rằng anh có nhiều tâm sự đến thế....Anh à, nếu có buồn gì, bực gì, anh hãy cứ trải, ít nhất còn có em sẵn sàng lắng nghe, và em sẽ không nói gì đâu... [Image: 1.gif] đừng giấu kín vào lòng anh nhé, sẽ rất khó chịu đấy...Anh cũng bớt quan tâm tới người khác nhé, để dành sự quan tâm ấy lại cho mình một chút [Image: 1.gif]Anh cũng đừng đổi thay, vì anh cứ thế này là rất tốt rồi, rất tuyệt vời rồi...và cuối cùng, cảm ơn anh lần nữa, vì đã quan tâm tới em rất nhiều, rất nhiều trong thời gian qua, thời gian mà tinh thần và nghị lực của em bị khủng hoảng nhất...Cảm ơn anh, rất rất nhiều, anh trai tuyệt vời ạ [Image: 1.gif]
[/INDENT]- Bạn Nguyễn Thị Tuyết Mai - 0904903356[INDENT]
Trích dẫn:Ngày còn nhỏ, tôi luôn nghi ngờ sự tồn tại của mình. Không biết tôi có phải do mẹ sinh ra không mà chẳng hiểu nổi tại sao mẹ luôn ngăn cản tôi làm những việc mình thích. Mẹ luôn luôn không ủng hộ tôi trong bất cứ hoàn cảnh nào. Mẹ không bao giờ đỡ những trận đòn roi của bố như những bà mẹ tôi thường nhìn thấy trên phim.

Tôi đã nghĩ rằng " mình là một đứa con rơi. Tôi đã được mẹ nhặt về trong một đêm mưa gió chăng?"

Lòng chưa bao giờ day dắt với câu hỏi như hòn đá tảng ấy, tôi mang nó đến hỏi các cô, cậu của mình. Họ cười lớn và trả lời rằng " ừ. Mẹ mày nhặt được ngoài chợ Thương đấy". Tôi lại mường tượng ra cái cảnh khi mẹ nhặt được mình còn quấn khố như thế nào. Nhớ cái khung cảnh chợ Thương - cái chợ lớn nhất tỉnh Bắc Giang ( phủ Lạng Thương ngày ấy), chắc mẹ nhặt được mình trong buổi chiều lay lắt. Mẹ thương mình chăng, một đứa bé tội nghiệp.

Luôn bất đồng ý kiến với mẹ, tôi không thích làm theo những gì mẹ nói. Làm trái lời mẹ là sở thích của tôi.

Sáng dậy muộn, vội vã đi học.

Mẹ gọi và bảo mang áo mưa vì dự báo ngày hôm ấy mưa. Nhưng tôi không thèm nghe, phớt lờ tất cả. Mang làm gì cơ chứ, trời xanh thế này mà.

Học về trời mưa tầm tã, các bạn về nhà từ lúc nào còn tôi vẫn đứng như trời trồng. Hậu quả của việc không nghe lời mẹ đấy.

Lúc đó nhìn mấy bạn được bố mẹ đến đón ở cổng trường, trong lòng lại nảy sinh sự so sánh, tại sao mẹ chưa bao giờ đón mình vào hôm trời mưa như thế.

Tại sao? tại sao? tại sao?

Cái suy nghĩ con trẻ lại hiện về, nghi ngờ ngày càng tăng khi thằng em trai đi học, nó được mẹ đón buổi trời mưa. Tôi tỵ thì mẹ bảo rằng " em còn bé".

Tự dưng chả hiểu tại sao lúc ấy, nước mắt ngân ngấn trên hai gò má. Trẻ con thường là thế, tủi thân lắm vì những chuyện vu vơ. Tuy vậy tôi cũng không dám hỏi mẹ, bứt rứt trong lòng biết mấy nhưng cứ phải giấu thôi.

Tôi lớn lên trong u hoài, ngờ vực. Lớp 7 đứa bé ngày nào giờ cũng đã biết rồi đấy. Đọc tác phẩm Mẹ của Nguyên Hồng, tôi mới nhớ lại câu chuyện ngày còn bé.

Giờ cũng có thể bỏ chút ít thời giờ tỉ tê với mẹ, mấy câu chuyện của những đứa con gái mới lớn.

Bông đùa những chuyện con gái với mẹ, mạnh dạn tôi hỏi mẹ " Mẹ à, con có phải là con đẻ của mẹ không?"

Mẹ tôi phá lên cười " Tại sao con lại hỏi thế? con không phải mẹ sinh thì con ai nữa?"

Mẹ kể cho tôi nghe cái ngày mẹ mang tôi trong bụng mẹ đã vất vả như thế nào. Ngày ấy nhà còn nghèo lắm, có mang tôi mẹ chỉ toàn ăn cơm độn sắn ,độn khoai thôi. Nhà ông bà làm gạo nhưng tiết kiệm lắm, cả tuần mới được 1 bữa cơm trắng.

Nhà có những 7 anh em, mẹ phải nấu cơm, giặt giũ cho những 7,8 người. Cứ xới cho người này xong, người khác đã chìa bát ra rồi. Có hôm mọi người ăn xong mẹ vẫn chưa ăn được miếng nào, cuối cùng chỉ còn lại cháy.

Bầu bí vậy mà thức đến 1, 2 giờ sáng mới được ngủ. Thương con lắm nhưng vì hoàn cảnh nên mẹ đành hôm sớm.

Sinh con ra được có hơn 1 kg, mẹ khóc vì đã không nuôi con được tử tế như mấy bác hàng xóm.

Mẹ quyết sẽ phải rèn cho con cái tính tự lập. Để con hiểu được gia cảnh của mình mà biết " tự thân vận động".

Mẹ nghẹn ngào trong nước mắt kể cho tôi nghe! Tôi mới hiểu làm mẹ khó thế nào?

Những uẩn khúc như được hóa giải trong lòng cảm thấy nhẹ nhàng vô cùng. Giờ khi đã khôn lớn, tôi mới càng thấm thía những gì mẹ đã vượt qua. Biết mình đã có những sai lầm như thế nào.

Càng thấu hiểu hơn, con yêu mẹ nhường nào!
[/INDENT]- Bạn Mai Trọng Băng - 01686705659
Trích dẫn:[INDENT]Ngày học cấp 3, cứ chiều thứ 7 đạp xe về nhà và chiều chủ nhật lại đạp xe vào nhà trọ.Chỉ 1 đêm ngủ ở nhà, 1 ngày để giúp bố mẹ nhưng sao ngày chủ nhật lại ý nghĩa với con thế,,,,, về nhà thật thoải mái, ko phải suy nghĩ nhiều, được ngồi tâm sự với mẹ đủ mọi chuyện.Và sau này con mới biết, rất nhiều buổi chiều chủ nhật mẹ thường đứng sau nhà nhìn theo con, thương con mà khóc, khi biết được điều này con cũng thấy ... mắt cay cay,,,,,,, Mẹ ơi, con yêu mẹ nhiều lắm! Tuần sau là con được về với mẹ rồi, mẹ nhớ giữ gìn sức khỏe nha!
[/INDENT]
- Bạn Vũ Lê Tâm - 0944614455[INDENT]
Trích dẫn:Tình bạn luôn là thứ tình cảm cao quí và đáng được trân trọng nhất trong cuộc sống này ... có được một người bạn thân là điều mà mọi người đều hi vọng ... ấy luôn là người ở bên tớ mỗi khi tớ cảm thấy cô đơn nhất .. là người luôn cùng tớ sẻ chia những niềm vui nỗi buồn trong cuộc sống ...giúp đỡ tớ khi tớ gặp khó khăn , tuyệt vọng ... giúp tớ có thêm niềm tin vào cuộc sống ... cảm ơn ấy nhiều lắm ... mong rằng tình bạn của chúng mình sẽ mãi mãi tốt đẹp... Chúc Linh có một ngày 20-10 vui vẻ và hạnh phúc [Image: 8.gif][Image: 8.gif][Image: 8.gif]My best friend [Image: 11.gif] [Image: 11.gif] [Image: 11.gif]
[/INDENT]Mong rằng, trong này hôm nay, sẽ có thêm nhiều chia sẽ, nhắn nhủ hay, ý nghĩa …


Ngày 20/10 bạn thường làm gì để gửi tặng cho người phụ nữ bạn thương yêu? Bạn tặng cho mẹ, chị và bạn gái của bạn một đóa hoa hay một món quà dễ thương nào đó?...Quà tặng từ trái tim sẽ giúp bạn trao gửi đến những người phụ nữ xung quanh bạn những món quà tinh thần thật bất ngờ và nhiều ý nghĩa. Đặc biệt hơn, tham gia chương trình bạn còn có cơ hội nhận được món quà vô cùng hấp dẫn khác.

Trang facebook Tình Bạn là nơi để bạn tự do bày tỏ những tình cảm, suy nghĩ và cảm xúc về cuộc sống xung quanh mình. Hơn thế nữa bạn sẽ nhận được sự đồng cảm của đông đảo cộng đồng người tham gia. Chào mừng ngày 20/10 – Ngày tôn vinh vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam, Tình bạn mang tới chương trình Quà tặng từ trái tim. Tham gia chương trình này bạn sẽ xóa bỏ được những rào cản trong mình, thỏa sức chia sẻ những nỗi niềm và nhắn gửi những lời chúc đáng yêu hđến những người phụ nữ mà mình yêu quý.

Sẽ rất thú vị khi Tình bạn sẽ giúp bạn gửi lời muốn nói của mình tới người phụ nữ mà bạn yêu thương. Thú vị hơn nữa, top 5 người gửi lời nhắn sớm nhất và top 5 comment có số like cao nhất>sẽ nhận được phần quà đặc biệt của chương trình.

Cách thức tham gia vô cùng đơn giản: Từ ngày 15/10 – 19/10 vào khoảng thời gian từ 9h00 đến 9h15, Tình bạn sẽ post 1 bài viết ý nghĩa trên trang Tình Bạn. Người dùng Facebook tham gia sẽ comment theo form hướng dẫn sau:

Trích dẫn:Họ tên :.................................................................
Số điện thoại :.....................................................
Email :..................................................................
Người nhận:........................................................
Số điện thoại người nhận (nếu bạn muốn Tình bạn gửi nhắn nhủ để người nhận) :
Lời nhắn nhủ :....................................................


Nói lời yêu thương – Bạn còn chờ gì nào????????


Tham gia event tại : http://www.facebook.com/tinhban

Đơn vi tài trợ quà tặng :

Shop Nhất 222 Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội


Chủ đề liên quan...
Chủ đề / Tác giả Trả lời Xem Bài viết cuối

Đi tới chuyên mục:


Thành viên đang xem chủ đề: 1 Khách