Đánh giá chủ đề:
  • 0 Vote(s) - Trung bình 0
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5

Cách giúp giảm đau do viêm xoang trán
#1

Các tình trạng của bệnh viêm xoang trán luôn luôn để cho người mắc bệnh cảm thấy bức rức, khó chịu và mệt mỏi. Trong đó bị đau vùng mũi và đau đầu là dấu hiệu trầm trọng . Vậy cách giảm đau viêm xoang trán nào hiệu quả? Hãy cùng nhau đọc ngay mẹo được Chuyên gia tai-mũi-họng tại Phòng khám đa khoa Hoàn Cầu chia sẻ dưới đây để “đánh bay” triệu chứng khó chịu này. Cùng tìm hiểu ngay nhé
CÁCH GIÚP GIẢM ĐAU VIÊM XOANG TRÁNCác biểu hiện cảnh báo bạn đã mắc tình trạng viêm xoang tránViêm xoang trán cũng giống như các thể viêm xoang mũi khác, đều có biểu hiện đặc trưng dễ nhận biết sau đây:
 Đau căng vùng mặt, cảm giác đau bao quanh góc mắt hoặc 2 bên mũi, lan xuống đến vùng má, trán, thái dương, vùng chẩm hoặc đau sâu trong hốc mắt. Một số tình huống còn gặp phải tình trạng đau đầu.
 Xuất hiện nghẹt mũi, tắc mũi, luôn có cảm giác khụt khịt, khó thở cực kỳ khó chịu.
 Khứu giác cũng chịu ảnh hưởng, bỗng dưng ngửi kém hoặc không còn cảm nhận được mùi.
 Chảy nước mũi hoặc dịch mủ trước hoặc sau. Tức là nước mũi chảy ra ngoài hoặc chảy ngược xuống vùng thành bên họng.
 Trong trường hợp viêm xoang mũi cấp, người bị bệnh còn có thể bị sốt cao đi kèm theo.
 Viêm xoang là 1 trong số các bệnh lý dễ tái phát lại, không chỉ khiến cho tác động đến sinh hoạt hằng ngày, công việc mà còn tồn tại nguy hại kéo theo nhiều biến chứng khác. Chẳng hạn như nhiễm trùng ổ mắt, viêm màng não, mù mắt, viêm não, nhiễm trùng huyết, viêm tai giữa hoặc nguy hiểm là áp xe não.
[Image: cach-giam-dau-viem-xong-tran-1.jpg]
Hướng dẫn phương pháp đỡ đau viêm xoang trán với phương pháp MassageMassage đó là liệu pháp đơn giản, khoa học được các chuyên gia khuyến cáo nên áp dụng tại nhà. Cách thực hiện gồm các bước đơn giản như sau:
- Bước 1:
Bạn ngồi tựa vào ghế, xoay đầu ghế sang trái hoặc là phải khoảng 45 độ, nhằm mục tiêu để lộ ra cơ ức đòn chũm. Dùng tay cọ xát lên cơ này theo hướng từ trên xuống dưới, sau đó day ấn nhẹ ở trong phần góc hàm. Tiến hành khoảng 4 – 5 lần. Rồi triển khai với bên còn lại cũng giống như vậy.
- Bước 2:
Sử dụng ngón tay trỏ ấn nhẹ vào khóe mắt phía bên trong, vuốt dọc xuống dưới, theo hướng tới phía mũi. Động tác này nhằm mục tiêu đẩy dịch mủ bên phía trong di chuyển xuống bên dưới.
Tiếp nối, bạn day ấn ở góc cánh mũi 2 bên cùng lúc trong khoảng 20 giây, nhằm mục tiêu giúp đường dẫn mủ lan rộng hơn. Lúc đã chấm dứt, hãy vuốt dọc 2 bên phía gò má, bạn sẽ thấy giảm đau và thư giãn rất nhiều.
- Bước 3:
Bước sau cuối trong bí quyết giảm đau viêm xoang trán đó là đặt ngón trỏ lên phần cung mày, lưu ý ở trung tâm, day ấn 20 giây. Lúc này dịch mủ sẽ được kích thích để đi xuống đáy xoang & dễ dàng thoát ra phía bên ngoài.
[Image: cach-giam-dau-viem-xong-tran-2.jpg]
Bạn chỉ việc triển khai 3 bước massage này trong 1 phút để giảm nhanh các cơn đau và có thể cảm thấy nhẹ nhõm trước những tình trạng do viêm xoang gây ra. Có thể thực hiện bài tập nhiều lần trong ngày mỗi một khi cơn đau quấy rầy.
ĐIỀU TRỊ VIÊM XOANG TRÁN VỚI JCICTrong các phương pháp điều trị đỡ đau viêm xoang trán hiện nay, thì JCIC luôn luôn được đánh giá cao nhờ những điểm mạnh mà nó đem lại. JCIC là kỹ thuật chữa bệnh về họng bên dưới hình thức xâm lấn tối thiểu, được chuyển giao công nghệ từ Mỹ và đang được tiến hành vô cùng thành công ở Đa khoa Hoàn Cầu.
JCJC hợp với những trường hợp viêm xoang nặng, viêm xoang tái đi trở lại nhiều lần,… căn cứ vào triệu chứng cụ thể của bệnh nhân, Chuyên gia tại Hoàn Cầu sẽ thực hiện điều trị tương thích với JCIC nhằm loại bỏ mầm bệnh, đẩy lùi tình trạng đau nhức.
>>> Quy trình điều trị với JCIC
- Trước tiên, sử dụng thiết bị nội soi thông minh, kết nối màn hình phóng đại lớn gấp 500 lần để xác định vùng bị bệnh, đo lường nguồn nhiệt điều trị.
- Các tia plasma chiếu trực tiếp lên ổ bệnh để phá vỡ cấu tạo của ổ viêm mà hoàn toàn không khiến thương tổn đến tế bào xung quanh.
- Chấm dứt quá trình tiểu phẫu, người bệnh sẽ được theo dõi tình hình sức khỏe trong tầm 1-2 tiếng. Cùng theo với đó, Chuyên gia Hoàn Cầu chỉ dẫn cách chăm sóc tình hình sức khỏe ngay tại nhà để khôi phục thời gian nhanh .


Chủ đề liên quan...
Chủ đề / Tác giả Trả lời Xem Bài viết cuối

Đi tới chuyên mục:


Thành viên đang xem chủ đề: 1 Khách