Đánh giá chủ đề:
  • 0 Vote(s) - Trung bình 0
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5

Chụp X quang chẩn đoán thoái hóa cột sống
#1

Chụp X quang là một trong những cách để kiểm tra các vấn đề liên quan đến xương khớp. Tuy phương pháp này đã phổ biến trong một khoảng thời gian nhưng không phải ai cũng hiểu biết về phương pháp này dùng trong chẩn đoán thoái hóa cột sống. Đọc ngay bài viết dưới đây nhé!
CHỤP X QUANG CÓ BIẾT THOÁI HÓA CỘT SỐNG KHÔNG?Trước khi đi vào ý nghĩa của hình ảnh X quang thoái hóa cột sống. Thì chúng ta hãy xem thử chụp X quang có biết bị thoái hóa cột sống hay không nhé. Đây chính là kỹ thuật dùng bức xạ X nhằm đưa ra chẩn đoán bằng hình ảnh cấu trúc cơ quan trong cơ thể.
Khi ấy máy chụp X quang giúp phát ra những chùm tia X bức xạ cao và xuyên qua mô mềm, thành phần dịch bên trong cơ thể. Hình ảnh đưa ra này đều chính là căn cứ giúp bác sĩ chẩn đoán bệnh hiệu quả hơn.
Chụp X quang cần thiết đối với chẩn đoán nhiều bệnh lý mà đặc biệt là bệnh liên quan xương khớp. Lý do xương khớp có mô đặc giúp cản trở tia X cao và hiển thị rõ được tình trạng bộ phận ấy. Không khí, nước cho độ đậm ở tấm chụp X quang thấp hơn bởi những phân tử cấu thành liên kết không chặt chẽ. Điều này khiến cho tia X xuyên qua.
Nếu như gặp những vấn đề có sự liên quan vùng cổ thì bác sĩ chụp X quang thoái hóa cột sống. Khi đó kết quả cho thấy được tình trạng vùng cột sống cùng khu vực xung quanh như là amidan, vòm họng cùng dây thanh quản…
Chính kỹ thuật này sẽ giúp bác sĩ khẳng định chắc chắn vấn đề cột sống cổ bao gồm loãng xương, viêm khí quản, trật khớp, biến dạng đốt sống cổ hoặc gãy xương… Do vậy để biết được người bệnh có bị tổn thương đốt sống cổ hay không thì chụp X quang đốt sống cổ cực kỳ cần thiết. Lý do vì kết quả cho chúng ta biết tổn thương tại vùng cổ và có sự phân biệt trực quan so với những triệu chứng khác để có được kết luận thêm chính xác.
 
[Image: hinh-anh-x-quang-thoai-hoa-cot-song-y-ng...-nao-1.jpg]
Ý NGHĨA HÌNH ẢNH X QUANG THOÁI HÓA CỘT SỐNGChụp X quang thoái hóa cột sống cổ vô cùng quan trọng. Bởi vì dựa vào đó cho chúng ta nắm bắt tình trạng bệnh cũng như phương pháp điều trị một cách hiệu quả.
1. Khi nào chụp X quangBác sĩ khuyên rằng bệnh nhân cần chụp X quang này nếu như gặp các vấn đề bao gồm:
++ Đau vùng cổ, đau sang vùng liên quan như là họng, hai vai, một vùng cánh tay và bị đau nhức hoặc bị tê mỏi ở các đầu ngón tay.
 
Nguồn: ** https://vietnamnet.vn/phong-kham-da-khoa...58299.html


Chủ đề liên quan...
Chủ đề / Tác giả Trả lời Xem Bài viết cuối

Đi tới chuyên mục:


Thành viên đang xem chủ đề: 1 Khách