Đánh giá chủ đề:
  • 0 Vote(s) - Trung bình 0
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5

Cách xóa hoặc tắt tính năng “lịch sử” của Google Location
#1

Google có thể theo dõi vị trí của người dùng và hiển thị trên Google Maps và Google Earth những vị trí mà người dùng đã có mặt một khoảng thời gian. Tính năng này đem đến cho người dùng sự hữu ích, thú vị nhưng phần nào đã xâm phạm quyền riêng tư của người dùng.
Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn người dùng cách "kích hoạt" và "tắt" tính năng lịch sử về vị trí của Google (location history).
Một người dùng không hề biết rằng tính năng lịch sử về vị trí trên thiết bị của họ đã được kích hoạt trên Google Maps. Họ thấy tính năng này thú vị vì Google có thể lưu lại tất cả những địa điểm mà họ đã có mặt trong một tuần hoặc một tháng qua. Người dùng không có kế hoạch tắt dịch vụ này. Tuy nhiên, họ có thể xóa bỏ toàn bộ lịch sử về vị trí cũng như tắt tính năng theo dõi của Google location trong tương lai.
[Image: google1.jpg]
Nếu lịch sử về vị trí của bạn đang được kích hoạt, việc đầu tiên hãy đăng nhập vào trang Google Maps Location history page. Nhấp chọn vào nút biểu tượng hình bánh răng để truy cập vào phần cài đặt lịch sử (History settings). Tại đây, bạn có lựa chọn "tắt" hoặc "kích hoạt" dịch vụ này.
Nếu lựa chọn "tắt" dịch vụ lịch sử về vị trí thì lịch sử vị trí của bạn trong quá khứ sẽ không bị xóa. Cho nên, nếu bạn muốn xóa các vị trí của bạn mà Google đã lưu lại trong 30 ngày vừa qua, hãy quay lại trang Location history. Khoảng thời gian mặc định hiển thị lịch sử vị trí là ngày hiện tại, vì vậy bạn có thể sẽ không thấy bất kỳ vị trí nào khác trên bản đồ.
Sử dụng trình đơn bên trái, phía dưới Lịch để chọn hiển thị lịch sử vị trí của bạn trong 30 ngày qua. Sau khi lựa chọn khoảng thời gian Google theo dõi vị trí của bạn, bạn sẽ nhìn thấy trên bản đồ đánh dấu các vị trí của bạn. Và bên dưới Lịch, bạn sẽ thấy các lựa chọn "xóa lịch sử vị trí trong khoảng thời gian lựa chọn" hoặc "xóa tất cả lịch sử".
Cũng có thể xóa một địa điểm cụ thể từ lịch sử của bạn. Nhấp chuột vào một trong những điểm đỏ trên bản đồ, sau đó trong cửa sổ pop-up nhấp chuột "Xóa khỏi lịch sử".
[Image: google2.jpg]
Đối với người dùng thiết bị iOS, nếu muốn tắt dịch vụ vị trí của Google, hãy làm theo hướng dẫn sau: Settings > Privacy > Location Services&# *và lựa chọn tắt ứng dụng Google Maps. Còn đối với người dùng thiết bị Android, nếu muốn ngăn chặn Google theo dõi vị trí của bạn qua thiết bị di động, hãy tham khảo trang Google Support để có hướng dẫn.

[Image: p-89EKCgBk8MZdE.gif]

Theo: Quantrimang
Trả lời


Chủ đề liên quan...
Chủ đề / Tác giả Trả lời Xem Bài viết cuối

Đi tới chuyên mục:


Thành viên đang xem chủ đề: 1 Khách